Hướng dẫn khắc phục Zalo báo không đủ bộ nhớ để nhận cực đơn giản - lỗi 506

Lỗi 506 xuất hiện khi Zalo trên điện thoại của bạn không đủ bộ nhớ để xử lý dữ liệu. Vậy bạn phải làm gì để khắc phục lỗi này? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số cách khắc phục lỗi 506 - Zalo báo không đủ bộ nhớ để nhận này nhé!




1. Biểu hiện của lỗi Zalo báo không đủ bộ nhớ để nhận

Khi gặp lỗi 506, điện thoại của bạn sẽ luôn nhận được thông báo Không đủ bộ nhớ để nhận (506) hoặc bạn sẽ không thể xem được các hình ảnh gửi qua Zalo. Điều này sẽ làm quá trình trải nghiệm ứng dụng của bạn trở nên tồi tệ và gây nhiều phiền phức khi sử dụng Zalo.


2. Nguyên nhân Zalo báo bộ nhớ đầy

Đường truyền mạng bất ổn: Khi tín hiệu WiFi nhà bạn bất ổn hoặc mạng 3G, 4G mà bạn sử dụng bị nhiễu, yếu sóng thì sẽ làm xuất hiện lỗi 506.



Điện thoại không đủ bộ nhớ: Điện thoại không đủ bộ nhớ là nguyên nhân chính làm xuất hiện lỗi 506 nhất là khi bạn sử dụng các dòng điện thoại đời cũ, có bộ nhớ thấp sẽ thường xuyên xảy ra vấn đề này.

3. Cách khắc phục lỗi 506 - Zalo báo không đủ bộ nhớ để nhận

3.1 Kiểm tra kết nối mạng

Kiểm tra xem tín hiệu mạng 3G, 4G hoặc WiFi bạn đang sử dụng có ổn định hay không. Đối với WiFi bạn có thể sử dụng một thiết bị khác truy cập vào WiFi bạn đang dùng để kiểm tra.

3.2 Xóa bớt ảnh, video đã lưu trong điện thoại

Giải phóng bộ nhớ chính là cách để bạn tối ưu khả năng hoạt động của bộ nhớ. Đối với những tấm ảnh và video không quan trọng thì bạn nên xóa chúng đi. Những ảnh, video quan trọng, bạn muốn giữ làm kỷ niệm thì hãy lưu trữ chúng tại Google Drive hoặc bộ nhớ đám mây của các dòng điện thoại như: iCloud, Samsung Cloud,...

3.3 Xóa bớt ứng dụng trên điện thoại

Ngoài việc xóa ảnh, video thì để giải phóng bộ nhớ điện thoại bạn cũng có thể xóa bớt ứng dụng trên điện thoại. Như vậy, Zalo sẽ có thêm bộ nhớ để xử lý dữ liệu.



3.4 Đóng các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Các ứng dụng chạy ngầm chiếm không ít bộ nhớ của điện thoại và làm điện thoại dễ hao tổn pin. Vì vậy bạn nên đóng hoặc tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại để giải phóng bộ nhớ máy, giúp Zalo có thêm không gian hoạt động.



3.5 Xóa dữ liệu ứng dụng

- Cách làm này chỉ thực hiện được đối với điện thoại Android.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt sau đó chọn Ứng dụng > Chọn Zalo.



Bước 2: Chọn Lưu trữ > Chọn Xóa dữ liệu.



3.6 Gỡ ứng dụng và cài đặt lại


Cuối cùng, nếu những giải pháp trên không khắc phục được lỗi 506 thì bạn có thể cân nhắc đến việc gỡ bỏ ứng dụng khỏi bộ nhớ máy và cài đặt lại.



Trên đây là những giải pháo có thể giúp bạn khắc phục lỗi 506, File Chọn Lọc hy vọng bạn có thể áp dụng thành công. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những chủ đề tiếp theo!

0 Nhận xét


● Vui lòng sử dụng từ ngữ có văn hóa khi bình luận. Cấm nội dung xâm hại tự do cá nhân hoặc đóng giả người khác, hành vi trái pháp luật, nội dung mang tính kỳ thị hoặc chỉ trích cá nhân.
● Không bình luận nội dung quảng cáo hoặc những bình luận không liên quan đến chủ đề.
● Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.
● Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.