Nguyên nhân Zalo bị chậm trên điện thoại và cách khắc phục hiệu quả

Zalo của bạn thường xuyên có dấu hiệu giật lắc, chậm và phát sinh lỗi nhiều hơn dù đã dùng nhiều biện pháp những vẫn không khắc phục tình trạng này. Trong bài viết này File Chọn Lọc sẽ chia sẻ một số nguyên nhân và cách khắc phục Zalo bị chậm nhé. Cùng xem ngay thôi!

1. Nguyên nhân Zalo bị chậm

Kết nối mạng chậm

Zalo cũng tương tự như hầu hết các ứng dụng cần kết nối mạng khác. Nếu kết nối mạng trên điện thoại của bạn không được đảm bảo thì ứng dụng sẽ không thể hoạt động ổn định được. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng Zalo bị chậm trên các dòng điện thoại như Android, iPhone,...
Đồng thời nếu kết nối mạng yếu, Zalo có thể báo có tin nhắn nhưng vẫn không thấy xuất hiện trên màn hình.

Zalo bị lỗi hoặc dùng phiên bản cũ

Sau một khoảng thời gian, nhà phát hành ứng dụng sẽ tiến hành update cho ứng dụng để tiến hành vá lỗi cũng như nâng cấp phần mềm. Như vậy, nếu bạn đã bỏ qua thông báo cập nhật ứng dụng quá lâu, làm cho ứng dụng của bạn không được cập nhật cũng như nâng cấp. Điều này cũng sẽ khiến cho phần mềm của ứng dụng hoạt động không được ổn định và đôi khi xảy ra lỗi.

Trạng thái sử dụng dữ liệu

Nếu điện thoại của bạn đang tắt chế độ “sử dụng dữ liệu dưới nền” hoặc chế độ “không bị hạn chế bởi tiết kiệm dữ liệu” thì lúc này ứng dụng Zalo sẽ không được quyền sử dụng dữ liệu khi đang chạy ngầm.


Dữ liệu tin nhắn đầy

Khi dữ liệu tin nhắn Zalo của bạn quá nhiều mà không thường xuyên xóa bộ nhớ đệm cũng như tin nhắn cũ thì bộ nhớ Ram và chip xử lý phải hoạt động với cường độ cao hơn. Từ đó, việc load toàn bộ những tin nhắn như vậy mất khá nhiều thời gian và khiến ứng dụng Zalo bị chậm lại rất nhiều.

Mở quá nhiều ứng dụng

Việc mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc với Zalo cũng khiến cho Zalo của bạn load tin nhắn chậm do không đủ bộ nhớ đệm, cho dù điện thoại của bạn có cấu hình cao đến đâu.

Cấu hình điện thoại yếu

Một trong những nguyên nhân khiến Zalo bị chậm là điện thoại của bạn cấu hình yếu, bộ nhớ Ram thấp. Chính vì vậy, khi mở bất kì ứng dụng nào thì Ram cũng hoạt động ở mức cao khiến Zalo giật lag, bị chậm, bị đơ.


2. Cách khắc phục lỗi Zalo bị chậm


Kiểm tra kết nối mạng

Nếu chất lượng mạng WiFi và 4G mà bạn đang kết nối quá kém thì bạn có thể thực hiện các cách dưới đây để khắc phục:

- Kiểm tra kết nối hoặc di chuyển ra vùng phủ sóng tốt hơn.
- Bật rồi tắt chế độ máy bay trên điện thoại để reset kết nối
- Tiến hành quên mật khẩu wifi đang kết nối và kết nối lại.


Cập nhật Zalo phiên bản mới nhất

Để khắc phục tình trạng Zalo bị chậm, việc cập nhật Zalo phiên bản mới nhất là hết sức cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất cũng là cách để khắc phục hiệu quả tình trạng thông báo tin nhắn zalo bị chậm trên điện thoại.



Tắt bớt ứng dụng

Tắt ứng dụng chạy ngầm cũng là một trong những lý do giúp Zalo của bạn hoạt động nhanh hơn. Việc sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc để ứng dụng chạy ngầm sẽ khiến máy bạn giảm tuổi thọ đáng kể do phải hoạt động quá công sức.

Xóa bộ nhớ đệm

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > Chọn Cá nhân.


Bước 2: Chọn biểu tượng bánh răng (Cài đặt) > Chọn Quản lý dữ liệu & bộ nhớ.


Bước 3: Chọn Xóa bộ nhớ đệm > Lúc này, một bảng hỏi "Xóa bộ nhớ đệm?" hiện lên, chọn Xóa.


Xóa dữ liệu tin nhắn

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > Chọn Cá nhân.


Bước 2: Chọn biểu tượng bánh răng (Cài đặt) > Chọn Quản lý dữ liệu & bộ nhớ.


Bước 3: Chọn Quản lý dữ liệu trò chuyện > Chọn cuộc trò chuyện muốn xóa dữ liệu tin nhắn.


Bước 4: Nhấn vào nút Xóa.



Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này từ File Chọn Lọc bạn đã có những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục zalo bị chậm trên điện thoại. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

0 Nhận xét


● Vui lòng sử dụng từ ngữ có văn hóa khi bình luận. Cấm nội dung xâm hại tự do cá nhân hoặc đóng giả người khác, hành vi trái pháp luật, nội dung mang tính kỳ thị hoặc chỉ trích cá nhân.
● Không bình luận nội dung quảng cáo hoặc những bình luận không liên quan đến chủ đề.
● Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.
● Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.