Cách khắc phục lỗi nhấp nháy ánh sáng khi quay video trên iPhone

Hiệu ứng nhấp nháy kỳ lạ khi quay video iPhone trong nhà với ánh sáng nhân tạo là một lỗi rất dễ xảy ra, làm giảm chất lượng video. Bài viết này sẽ hỗ trợ bạn sửa lỗi trên bằng cách sử dụng định dạng PAL cho video. Sự chênh lệch giữa tần số của ánh sáng và tốc độ khung hình gây nên hiện tượng trên. 

1. NGUYÊN NHÂN

Nguyên nhân gây ra tình trạng nhấy nháy ánh sáng khi quay video là do tần số của ánh sáng thấp hơn tốc độ khung hình của máy ảnh, mà tần số của dòng điện chạy qua nguồn điện ở mỗi nước lại rất khác nhau. Ví dụ: Ấn Độ là 50Hz, Mỹ là 60Hz,…


Đó là lý do vì sao, iPhone có thể quay video đẹp với tốc độ nhất định ở một nước, lại xảy ra hiện tượng nhấp nháy ánh sáng khi quay dưới cùng một chế độ ở nước khác.
Làm rõ được nguyên nhân gây ra tình trạng trên, ta khắc phục bằng cách đồng bộ hóa tốc độ khung hình của máy ảnh với tần số của nguồn AC mà đèn được cắm vào.

2. CÁCH KHẮC PHỤC


- Bước 1: Cập nhật lên iOS 14.3
Bản cập nhật iOS 14.3 giới thiệu thêm các định dạng PAL cho video. Đây là định dạng được dùng làm tiêu chuẩn phát sóng tại Ấn Độ với tốc độ 25fps và 50fps giúp camera iPhone được điều chỉnh linh hoạt hơn dựa trên nguồn sáng nhân tạo.

Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chọn Cập nhật phần mềm. Nếu điện thoại bạn chưa được cập nhật phiên bản mới nhất, chọn Tải vềcài đặt.



- Bước 2: Tùy chỉnh chế độ Quay Video
Bạn vào Cài đặt > Camera > Chọn Quay Video.



- Bước 3: Bật Định dạng PAL
Gạt công tắt bật cho Hiển thị định dạng PAL > Chọn 1080p HD tại 25fps (PAL) hoặc 4K tại 25fps (PAL).



Định dạng video PAL được hỗ trợ trên tất cả các iPhone có bản cập nhật iOS 14.3, bao gồm: iPhone 12-series, iPhone 11-series, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone SE (2020), iPhone X, iPhone 8 Plus, iPhone 8, iPhone 7 Plus, iPhone 7, iPhone 6s Plus, iPhone 6s và iPhone SE (2016).

Chỉ với 3 bước đơn giản, từ nay những video của bạn sẽ không còn hiện tượng ánh sáng nhân tạo nhấp nháy gây khó chịu nữa. File Chọn Lọc chúc bạn thực hiện thành công!

1 Nhận xét


● Vui lòng sử dụng từ ngữ có văn hóa khi bình luận. Cấm nội dung xâm hại tự do cá nhân hoặc đóng giả người khác, hành vi trái pháp luật, nội dung mang tính kỳ thị hoặc chỉ trích cá nhân.
● Không bình luận nội dung quảng cáo hoặc những bình luận không liên quan đến chủ đề.
● Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.
● Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.