Hướng dẫn cách khắc phục không gỡ được tin nhắn trên Messenger Facebook

Để phục vụ cho nhu cầu thu hồi những tin nhắn gửi đi nhưng không muốn người nhận đọc được, Messenger đã cập nhật tính năng gỡ tin nhắn. Tuy tính năng này ra mắt đã lâu, nhưng có nhiều người dùng vẫn không thể gỡ được tin nhắn đã gửi. Đừng lo, bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.



1. Nguyên nhân không gỡ được tin nhắn trên Messenger

- Lỗi từ hệ thống điện thoại

Điện thoại đang có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm mà bạn không biết hoặc có thể điện thoại bị đầy dữ liệu. Điều đó khiến cho hệ thống xử lý trì trệ dẫn đến bạn không thể gỡ được tin nhắn trên Messenger.

- Phiên bản Messenger đã quá cũ

Nếu bạn không thể gỡ được tin nhắn trên Messenger khả năng cao là do bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng nên bị hạn chế về tính năng này.

- Do nhà phát hành ứng dụng Messenger

Đôi khi, vấn đề bạn đang gặp có thể do lỗi của nhà phát hành. Thông thường, trường hợp này mọi người đều sẽ gặp tình trạng chung giống như bạn. Nhà sản xuất sẽ nhanh chóng chữa lỗi này và tính năng sẽ trở lại bình thường.

- Do đường truyền mạng yếu, giật, lag

Đường truyền Internet bị gián đoạn do nhiều người sử dụng, lỗi từ kết nối Wi-Fi hoặc hết dung lượng 3G/4G sẽ khiến cho mạng không ổn định, bị giật, lag. Điều này có thể khiến cho bạn không thể gỡ được tin nhắn đã gửi trên Messenger.

- Do xung đột ứng dụng

Xung đột phần mềm là lỗi hay gặp phải do có quá nhiều ứng dụng đang chạy trên điện thoại hoặc bạn đã tải những phần mềm không tương thích với máy khiến cho hệ thống bị xung đột, dẫn đến ứng dụng Messenger cũng không thể hoạt động một cách hiệu quả, làm giảm tính năng của ứng dụng.

2. Cách khắc phục lỗi không gỡ được tin nhắn trên Messenger

- Khởi động lại điện thoại

Nếu bạn không biết rõ nguyên nhân về vấn đề đang gặp, cách khắc phục đơn giản nhất là khởi động lại điện thoại. Tùy theo dòng máy iPhone hoặc Android sẽ có những cách khởi động khác nhau.

- Xóa bớt các ứng dụng không dùng

Việc xóa bớt các ứng dụng không dùng có thể giúp bạn vừa tối ưu hóa dung lượng điện thoại, vừa tránh được tình trạng xung đột ứng dụng, giúp cho ứng dụng Messenger hoạt động tốt nhất.

- Kiểm tra mạng

Hãy kiểm tra lại Wi-Fi của bạn xem có đang gặp vấn đề gì không nhé. Nếu không, hãy Đặt lại các kết nối mạng trên điện thoại để khắc phục tình trạng.

Ngoài ra, nếu bạn đang dùng 3G/4G, có thể dung lượng của điện thoại đã hết nhưng bạn không để ý nên dẫn đến tình trạng kết nối mạng kém, không thể dùng Messenger.

- Cập nhật phiên bản Messenger mới

Bạn nên bật tính năng tự động cập nhật để điện thoại tự cập nhật ứng dụng khi có phiên bản mới nhất và bổ sung tính năng mới. Hãy kiểm tra xem bạn có vô tình tắt tính năng đó không, nếu có hãy bật lại hoặc thường xuyên đến App Store hoặc CH Play để kiểm tra phiên bản và cập nhật ứng dụng kịp thời. 

- Xóa và cài đặt lại ứng dụng Messenger

Đây là cách xử lý thông thường khi gặp vấn đề về ứng dụng Messenger trên điện thoại. Đối với cả hai dòng máy iPhone và Android, cách xóa ứng dụng đơn giản là nhấn giữ ứng dụng, chọn Xóa ứng dụng/ Gỡ cài đặt. Sau đó vào App Store hoặc CH Play gõ tìm kiếm “Messenger” và cài đặt lại.

- Xóa bộ nhớ đệm (cache) điện thoại

Bộ nhớ đệm của điện thoại quá tải khiến cho việc truy cập các ứng dụng chậm, gây nhiều bất tiện. Điều bạn cần làm là hãy giải phóng nó, xóa bớt cache trên máy.


Với hướng dẫn bên trên, hi vọng bạn có thể dễ dàng tìm ra được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không gỡ được tin nhắn trong Messenger. 

Cảm ơn bạn đã ủng hộ File Chọn Lọc và hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

0 Nhận xét


● Vui lòng sử dụng từ ngữ có văn hóa khi bình luận. Cấm nội dung xâm hại tự do cá nhân hoặc đóng giả người khác, hành vi trái pháp luật, nội dung mang tính kỳ thị hoặc chỉ trích cá nhân.
● Không bình luận nội dung quảng cáo hoặc những bình luận không liên quan đến chủ đề.
● Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.
● Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.