True Tone là gì? Cách bật, tắt True Tone trên Iphone, iPad và MacBook

True Tone là một công nghệ màn hình rất thú vị của Apple. Bạn có biết gì về True Tone không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của File Chọn Lọc để hiểu biết hơn về True Tone cũng như cách bật, tắt True Tone trên các dòng sản phẩm của Apple nhé.


1. True Tone là gì?

True Tone là tính năng tự động theo dõi ánh sáng trong môi trường, sau đó điều chỉnh màu sắc và cường độ của màn hình để làm cho màn hình phù hợp với ánh sáng xung quanh. True Tone sẽ giúp giảm mỏi mắt và làm cho hình ảnh trên màn hình của bạn hiển thị tự nhiên hơn.

True Tone được ra mắt lần đầu vào năm 2016 trên mẫu iPad Pro 9.7 inch. Kể từ đó, nó được tích hợp vào nhiều dòng sản phẩm của Apple, thậm chí trên cả MacBook Pro vào năm 2018.

2. Cách hoạt động của True Tone

Apple sử dụng cảm biến đa kênh cho tính năng True Tone, để theo dõi ánh sáng xung quanh và điều chỉnh phù hợp với màn hình thiết bị. True Tone hoạt động bằng cách tự động điều chỉnh mức độ, cường độ và phần trăm ánh sáng trắng trên màn hình thiết bị tùy thuộc vào môi trường hiện tại của bạn.


Nếu bạn ở dưới ánh nắng mặt trời, True Tone sẽ thay đổi mức độ màn hình để làm cho màu sắc tự nhiên mà không bị mờ. Nếu bạn đang ở trong một căn phòng có đèn trắng, True Tone sẽ hoạt động để đảm bảo màn hình của bạn không bị lóa.

3. True Tone có trên những thiết bị nào?

Tính đến thời điểm tháng 7/2021, những dòng sản phẩm được hỗ trợ tính năng True Tone của Apple bao gồm:
iPhone: iPhone 8 và 8 Plus iPhone X Series (X, XS, XS Max và iPhone Xr) iPhone 11 Series (iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max) iPhone 12 Series (iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max và 12 mini)
iPad: Các dòng iPad Pro (phiên bản 2016 trở lên) Các dòng iPad Air (iPad Air 3 và iPad Air 4) iPad mini 5
MacBook: MacBook Pro (từ phiên bản 2018 trở lên) MacBook Air (từ phiên bản 2019 trở lên)

4. Có nên sử dụng True Tone không?

True Tone là một tính năng tiện dụng, giúp màn hình thiết bị của bạn tự động thích nghi trong các môi trường ánh sáng khác nhau. Từ đó, giảm thiểu việc mỏi mắt khi sử dụng thiết bị của bạn.
Ngoài ra, khi sử dụng True Tone, thiết bị sẽ liên tục phân tích môi trường xung quanh để có điều chỉnh cần thiết cho màu sắc hiển thị. Điều này khiến thời lượng pin có thể giảm đi đôi chút, tuy vậy đây không phải là điều cần quá lưu ý.

5. Cách bật, tắt True Tone trên iPhone, iPad và MacBook

5.1 Cách bật, tắt True Tone trên iPhone, iPad

Để có thể quản lý tính năng True Tone trên iPhone và iPad, có 2 cách thực hiện như sau:

+ Bật, tắt True Tone trong Trung tâm điều khiển

Sử dụng Trung tâm điều khiển để bật, tắt tính năng là một cách khá nhanh và thuận tiện, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Vuốt màn hình xuống hoặc kéo màn hình lên (Tùy vào đời máy của bạn) để hiện Trung tâm điều khiển.

Bước 2: Ấn giữ thanh chỉnh độ sáng và ấn True Tone để bật chế độ. Biểu tượng True Tone màu xanh là bật, màu đen là tắt chế độ.




+ Bật, tắt True Tone trong Cài đặt

Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau để có thể bật, tắt True Tone trong Cài đặt của thiết bị:

Bước 1: Vào Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn > Chọn Màn hình & Độ sáng.

Bước 2: Gạt thanh True Tone sang phải để bật chế độ, gạt sang trái để tắt chế độ.



5.2 Cách bật, tắt True Tone trên MacBook

Để có thể sử dụng tính năng True Tone trên MacBook Pro cũng như MacBook Air, bạn hãy làm theo sau:

Bước 1: Ấn vào biểu tượng Apple trên thanh Menu > Chọn System Preferences (Tùy chỉnh hệ thống) > Chọn Displays (Hiển thị hình ảnh).


Bước 2: Ấn vào ô vuông True Tone để bật/tắt chế độ. Ô vuông màu xanh là đang bật chế độ, ô vuông màu trắng là đã tắt chế độ True Tone.



Xin cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết trên của File Chọn Lọc. Rất mong bài viết có thể giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng tính năng True Tone trên chính thiết bị của mình.
Tham khảo từ: thegioididong.com

0 Nhận xét


● Vui lòng sử dụng từ ngữ có văn hóa khi bình luận. Cấm nội dung xâm hại tự do cá nhân hoặc đóng giả người khác, hành vi trái pháp luật, nội dung mang tính kỳ thị hoặc chỉ trích cá nhân.
● Không bình luận nội dung quảng cáo hoặc những bình luận không liên quan đến chủ đề.
● Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.
● Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.